CHUYÊN TRANG QUAN HỆ CỔ ĐÔNG

engusEnglish

Bách Hoá Xanh và Colgate hợp tác thực hiện chương trình Thu gom và Tái chế bàn chải đã qua sử dụng nhằm bảo vệ môi trường và hướng đến kinh tế tuần hoàn

Ngày đăng: 05/01/2024 Lượt xem: 1428


Bàn chải đánh răng là vật dụng được sử dụng thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày. Theo thống kê, hàng năm có tới hàng triệu chiếc bàn chải nhựa đã qua sử dụng được thải ra môi trường và chúng cần đến hơn 500 năm để phân huỷ hoàn toàn. Việc xử lý bàn chải không đúng cách sẽ tạo áp lực lên môi trường và sinh vật sống trên hành tinh của chúng ta. Với mong muốn đóng góp tích cực cho các hoạt động bảo vệ môi trường, Công ty Colgate Vietnam và Chuỗi Bách hóa Xanh - Thành viên của Tập Đoàn Thế Giới Di Động (MWG) đã ký kết hợp tác vào ngày 05/01/2024 để triển khai chiến dịch: “Tái Chế Bàn Chải Cũ - Dựng Tương Lai Xanh". Chương trình kêu gọi người tiêu dùng mang bàn chải cũ đến các cửa hàng của chuỗi Bách Hoá Xanh trên toàn hệ thống để thu gom, giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường. Những bàn chải này sau đó sẽ được chuyển đến các đối tác tái chế, xử lý theo quy định để hạn chế tác động tiêu cực đến môi trường. Khách hàng khi mang bàn chải cũ và có nhu cầu mua bàn chải mới của Colgate sẽ được hưởng ưu đãi giảm giá đến 40% tại hệ thống cửa hàng Bách Hóa Xanh.


Trong những năm gần đây, Tập Đoàn Thế Giới Di Động chủ động hợp tác với nhiều công ty đa quốc gia nhằm triển khai hành trình Phát triển Bền vững ESG với mong muốn tác động tích cực đến môi trường và xã hội ở diện rộng, điển hình như đặt thùng thu gom pin cũ trên toàn quốc, lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời, tái chế rác thải thành phân bón hữu cơ, tái chế băng gôn, áp phích đã qua sử dụng… MWG luôn cam kết đóng góp tích cực vào nỗ lực chung của cộng đồng xã hội và doanh nghiệp để giảm lượng rác thải nhựa và thúc đẩy quá trình tái chế, đồng hành trong thực thi chiến lược quốc gia về Kinh Tế Tuần Hoàn của Việt Nam. 

Tại buổi ký kết, ông Phạm Văn Trọng, Tổng Giám Đốc Công Ty Cổ Phần Bách Hoá Xanh cho biết:

“Thông điệp bảo vệ hành tinh xanh với nhiều người có thể là những khẩu hiệu to lớn, nhưng nó có thể bắt đầu bằng một thứ nhỏ bé như chiếc bàn chải cũ. Với dự án này, Bách Hóa Xanh mong muốn góp phần khuyến khích cộng đồng xây dựng thói quen tái chế và sử dụng những sản phẩm tái chế. Với hệ thống hơn 1700 siêu thị, chúng tôi tin rằng có thể truyền tải thông điệp này tới khách hàng một cách rộng khắp, từ đó lan toả cho cả cộng đồng về lối sống bền vững"


Là nhà sản xuất hàng tiêu dùng hàng đầu, Colgate chú trọng đến việc thúc đẩy Phát Triển Bền Vững. Ông Hari Nandhan Devasenapathy - Tổng Giám Đốc Colgate Việt Nam hoan nghênh những chương trình, hành động về Phát Triển Bền Vững ESG của Bách Hoá Xanh nói riêng và MWG nói chung trong những năm gần đây và bày tỏ sẵn sàng hợp tác cùng Bách hoá Xanh trong các chương trình tiếp theo nhằm chung tay góp phần tạo giá trị tích cực cho cộng đồng và môi trường.

Bách Hoá Xanh và Colgate tin rằng việc hợp tác trên không chỉ mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng mà còn mang lại giá trị về khía cạnh môi trường, hướng tới việc xây dựng thói quen tiêu dùng bền vững, thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn và giảm rác thải nhựa ra môi trường, cùng nhau tạo nên những thay đổi tích cực, từng bước một, vì một môi trường sạch sẽ và bền vững cho thế hệ tương lai.