CHUYÊN TRANG QUAN HỆ CỔ ĐÔNG

engusEnglish

Bách Hóa Xanh Bao Tiêu Lượng Nho Và Táo Lớn Nhất Ninh Thuận

Ngày đăng: 30/07/2024 Lượt xem: 292

Ngày 19/7, Sở Công thương TP.HCM và Sở Công thương Ninh Thuận tổ chức lễ ký kết và ghi nhận chuỗi Bách hóa Xanh bao tiêu lớn nhất đã hợp tác với các nhà cung cấp tỉnh Ninh Thuận bao tiêu và phân phối các sản phẩm nho và táo xanh cho các hộ trồng thuộc địa bàn tỉnh. Đây là hợp đồng bao tiêu lớn nhất đối với hai nông sản của Ninh Thuận.

Tại buổi ký kết, ông Trần Quốc Sanh, Phó Giám đốc Sở Công Thương Ninh Thuận, cho biết tỉnh Ninh Thuận hiện có tổng diện tích vùng trồng nho hơn 980 ha, với sản lượng gần 15.000 tấn, và khoảng 110 ha trồng táo, với sản lượng gần 26.000 tấn. Hơn 182 sản phẩm được công nhận OCOP từ 3 sao trở lên, trong đó táo và nho chiếm 36% sản lượng, với 66 sản phẩm được chế biến từ hai loại trái cây này.



Thực tế cho thấy, nhiều nông sản và trái cây của Việt Nam chịu sức ép rất lớn của các sản phẩm nhập khẩu, táo và nho Ninh Thuận cũng không ngoại lệ. Với sự kết nối của Sở Công Thương TP.HCM và tỉnh Ninh Thuận, việc ký kết hợp tác bao tiêu của Bách hóa Xanh sẽ đẩy mạnh đầu ra cho hai sản phẩm, giúp đặc sản của Ninh Thuận tăng sức cạnh tranh, nâng cao uy tín trên thị trường và mở ra lối đi mới chuyên nghiệp hơn cho bà con nông dân.



Ông Đậu Như Anh, Giám đốc mua hàng ngành hàng trái cây của Bách hóa Xanh cho biết, đây là năm thứ 3 doanh nghiệp bao tiêu đầu ra trái cây cho tỉnh. Trong 6 tháng đầu năm 2024, bình quân mỗi tháng Bách hóa Xanh bán ra 350 tấn, đợt cao điểm trên 400 tấn nho và táo, tương đương khoảng 4.000 tấn/năm. Dự kiến sản lượng thu mua giai đoạn năm 2024-2025 sẽ lên đến hơn 5.000 tấn/năm.

Dưới góc độ Nhà cung cấp, bà Nguyễn Ngọc Hà - đại diện Công ty TNHH Ngọc Hà Phước Thuận, cho biết việc đưa nho và táo vào hệ thống siêu thị đã thúc đẩy sản lượng đầu ra rõ rệt. Trong 3 năm kể từ khi đưa nho và táo Ninh Thuận vào siêu thị, sản lượng đầu ra của công ty tăng gấp đôi so với thời điểm tự đưa sản phẩm ra thị trường.

Việc ký kết này thể hiện cam kết mạnh mẽ của Tập đoàn Thế Giới Di Động nói chung và chuỗi Bách hóa Xanh nói riêng trong việc tăng cường xây dựng chuỗi giá trị sản phẩm, đảm bảo quản lý chuỗi cung ứng bền vững. Đồng hành và hỗ trợ nông dân an tâm mở rộng diện tích gieo trồng; tạo điều kiện cho chuỗi cung ứng gia tăng sản lượng được thu mua, phát triển bền vững. Đồng thời cung cấp và lan tỏa thương hiệu nông sản nội địa chất lượng cao đến khách hàng.