CHUYÊN TRANG QUAN HỆ CỔ ĐÔNG

engusEnglish

Bách hoá XANH chung tay cùng các bên thúc đẩy tăng trưởng bền vững giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Vùng Duyên Hải Trung Bộ

Ngày đăng: 18/10/2024 Lượt xem: 123

Ngày 11/10 vừa qua, đại diện của Bách hóa XANH đã tham dự Hội nghị sơ kết 1 năm triển khai thực hiện thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh Vùng Duyên hải Trung bộ và triển khai Kế hoạch thực hiện giai đoạn 2024 - 2025 được tổ chức tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Trong giai đoạn tới, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng Duyên hải Trung bộ tiếp tục triển khai hoạt động hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực. Những hoạt động này không chỉ nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại từng địa phương mà còn góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo đà cho sự tăng trưởng bền vững trong toàn khu vực.


Nhiều nội dung hợp tác cụ thể giữa các địa phương được định hình, thống nhất phối hợp triển khai. Đơn cử như đã tổ chức đưa các sản phẩm OCOP vào các hệ thống phân phối trên địa bàn TP Hồ Chí Minh; quảng bá đến người tiêu dùng thành phố quy mô hơn 10 triệu người; từng bước tạo được mối quan hệ hợp tác trên lĩnh vực thương mại, giao thương hàng hóa…


Tại Hội nghị Đại diện doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, Ông Trần Thanh Danh, Giám đốc bán hàng toàn miền Trung, Công ty Cổ phần Thương mại Bách Hóa Xanh đã trao đổi, chia sẻ về nội dung “Nhu cầu và giải pháp phát triển Hệ thống phân phối tại các tỉnh vùng Duyên hải Trung bộ.”

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, nhà đầu tư và cả các chuyên gia của thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng Duyên hải Trung Bộ đã có nhiều ý kiến đóng góp, chia sẻ, khuyến nghị có tính khả thi để các địa phương có thêm cơ sở đúc kết, bổ sung vào các chủ trương, định hướng hợp tác phát triển kinh tế - xã hội của từng tỉnh nói riêng và cả vùng nói chung trong thời gian tới. Theo đó giai đoạn năm 2024 - 2025 tiếp tục tăng cường trao đổi kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ; trong đó tập trung vào các lĩnh vực thế mạnh của Thành phố Hồ Chí Minh, như: công nghệ thông tin, kinh tế số, dịch vụ, xây dựng hệ thống logistics cho các địa phương.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hồ Chí Minh, ông Dương Ngọc Hải cho biết, để tiếp tục phát huy hiệu quả việc triển khai thỏa thuận hợp tác, TP. Hồ Chí Minh đề nghị lãnh đạo các địa phương tiếp tục quan tâm, đồng lòng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị của địa phương tăng cường phối hợp với các sở, ngành, đơn vị của TP. Hồ Chí Minh tập trung triển khai thực hiện tốt Chương trình hợp tác giai đoạn 2024 - 2025. Với 11 sự kiện cấp vùng và 11 nội dung hợp tác song phương, thời gian tới sẽ tập trung vào các lĩnh vực trọng tâm như: Thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch; hỗ trợ kết nối cung - cầu tiêu thụ hàng hóa giữa các địa phương, đẩy mạnh xuất khẩu; liên kết phát triển lĩnh vực du lịch; hỗ trợ phát triển lĩnh vực y tế; phát triển lĩnh vực giáo dục và đào tạo. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM - ông Dương Ngọc Hải cho biết để tiếp tục phát huy hiệu quả việc triển khai thỏa thuận hợp tác, TP HCM đề nghị lãnh đạo các địa phương tiếp tục quan tâm, đồng lòng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị của địa phương tăng cường phối hợp với các sở, ngành, đơn vị của TP HCM tập trung triển khai thực hiện tốt chương trình hợp tác giai đoạn 2024 - 2025.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hồ Chí Minh Dương Ngọc Hải phát biểu kết luận

"TP HCM cam kết luôn hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các địa phương trong quá trình phát triển KT-XH nói chung và hỗ trợ, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của 6 địa phương trong vùng duyên hải Trung Bộ nói riêng.Chúng tôi cũng mong muốn cộng đồng doanh nghiệp của TP HCM và các địa phương tăng cường kết nối giao thương, xúc tiến đầu tư, tiêu thụ sản phẩm; hỗ trợ nhau về kinh nghiệm, công nghệ trong quản lý và sản xuất để cùng phát triển" - ông Dương Ngọc Hải khẳng định.