CHUYÊN TRANG QUAN HỆ CỔ ĐÔNG

engusEnglish

Bách Hoá Xanh Nhận Danh Hiệu “Doanh Nghiệp Xanh 2024 TPHCM”

Ngày đăng: 04/09/2024 Lượt xem: 350
Vượt qua nhiều doanh nghiệp, Bách Hoá Xanh được UBND TPHCM trao tặng danh hiệu "Doanh nghiệp xanh TPHCM năm 2024" dành cho nhóm thương mại, dịch vụ.

Nhằm tôn vinh và khuyến khích các doanh nghiệp hướng tới tăng trưởng bền vững và bảo vệ môi trường, tối ngày 29/8, dưới sự chủ trì của UBND TP.HCM, Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh và Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp tổ chức Lễ Tôn vinh và trao Danh hiệu "Doanh nghiệp xanh TP.HCM năm 2024". Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến Diễn đàn kinh tế thành phố lần 5 với chủ đề "Chuyển đổi công nghiệp, động lực mới cho phát triển bền vững thành phố Hồ Chí Minh." 

Ông Triệu Thanh Thinh - Phụ trách Phát Triển Bền Vững Bách Hoá Xanh đại diện nhận danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TPHCM năm 2024” từ ông Võ Văn Hoan, phó chủ tịch UBND TP.HCM (trái) và ông Nguyễn Ngọc Hòa, chủ tịch HUBA (phải).

Giải thưởng gồm ba mục tiêu chính là: Tôn vinh, khen thưởng, khuyến khích doanh nghiệp tuân thủ các quy định về xử lý chất thải phát sinh trong quá trình sản xuất, kinh doanh, có nhiều nghiên cứu và sản xuất sản phẩm thân thiện với môi trường; Tăng cường trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc bảo vệ môi trường, hướng đến mục tiêu tăng trưởng bền vững; Và hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, nâng cao tính cạnh tranh, hội nhập kinh tế quốc tế.


Là một trong những doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu TP.HCM, Bách Hoá Xanh luôn đi đầu trong việc giảm thiểu tác động đến môi trường. Với tầm nhìn hướng tới một tương lai xanh bền vững, doanh nghiệp đã triển khai nhiều sáng kiến như thu gom nhựa, tối ưu hóa năng lượng và giảm thiểu chất thải. Bên cạnh đó, Bách Hoá Xanh đã nhanh chóng ứng dụng công nghệ IoT vào quá trình quản lý hoạt động, giúp nâng cao hiệu quả và giảm thiểu tác động đến môi trường, góp phần tích cực vào mục tiêu Net Zero của Việt Nam.

Ngoài các hoạt động môi trường, Bách Hoá Xanh còn thể hiện trách nhiệm xã hội qua các hoạt động thiết thực, bao gồm việc tạo ra những môi trường làm việc lành mạnh, an toàn và công bằng cho người lao động, tham gia vào các hoạt động từ thiện nhằm cải thiện chất lượng đời sống của cộng đồng.

Việc đạt được giải thưởng “Doanh Nghiệp Xanh TP.HCM” là một cột mốc quan trọng đối với Bách Hoá Xanh, khẳng định cho những nỗ lực bền bỉ của công ty trong việc chủ động, tiên phong, nỗ lực trên hành trình thực hành các tiêu chí “xanh” và cam kết đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của đất nước nói chung và TP.HCM nói riêng.