CHUYÊN TRANG QUAN HỆ CỔ ĐÔNG

engusEnglish

Bách hóa XANH tăng trưởng nhanh, lọt TOP 50 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam

Ngày đăng: 21/09/2022 Lượt xem: 110


Mới đây, Brand Finance, Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, kết hợp với đơn vị tư vấn thương hiệu, Công ty cổ phần Mibrand Việt Nam chính thức công bố bảng danh sách TOP 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2022. Trong đó, Bách hóa XANH có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu nhanh nhất trong năm qua.

Đây là năm thứ 7 sự kiện Brand Finance Vietnam Forum được tổ chức tại nước ta nhằm công bố giá trị thương hiệu quốc gia, đồng thời tôn vinh TOP 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2022.


Tại diễn đàn lần này, TOP 50 doanh nghiệp thương hiệu giá trị nhất Việt Nam được Brand Finance trao chứng nhận chính thức về thứ hạng, giá trị thương hiệu quốc gia và chỉ số sức khỏe thương hiệu tại thị trường. Điều này khẳng định sự phát triển và sức mạnh thương hiệu của các Doanh nghiệp Việt Nam trong năm 2022.

Theo báo cáo, giá trị thương hiệu của Bách hóa XANH đã tăng 177% lên 279 triệu USD (khoảng 6.6 nghìn tỷ VND), tự hào là thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất trong bảng xếp hạng, tiếp theo là Novaland (132% lên 255 triệu USD, khoảng 6 nghìn tỷ VND) và Kokomi (121% lên 121 triệu USD, khoảng 2.8 nghìn tỷ VND).


Ngoài việc tính toán giá trị thương hiệu, Brand Finance cũng xác định sức mạnh thương hiệu thông qua đánh giá đầu tư tiếp thị, vốn chủ sở hữu các bên liên quan và hiệu quả kinh doanh. Theo các tiêu chí này, Bách hóa XANH đứng vị trí thứ 9.

Bách hóa XANH cũng đã tăng theo cấp số nhân về sức mạnh thương hiệu, lên 24.05% kể từ năm 2021 (+15.29 điểm) và lên 78.87 trên 100. Gần đây, thương hiệu cũng đang có kế hoạch tăng vốn để phục vụ cho kế hoạch mở rộng của mình.