CHUYÊN TRANG QUAN HỆ CỔ ĐÔNG

engusEnglish

EraBlue Chinh Phục Thị Trường Indonesia

Ngày đăng: 05/08/2024 Lượt xem: 371

Ngày 02/08/2024, Tập đoàn Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) cùng Tập đoàn Erajaya đã tổ chức sự kiện chia sẻ kết quả và định hướng phát triển chuỗi EraBlue tại Indonesia.

EraBlue là công ty liên doanh giữa Thế Giới Di Động và PT Erajaya Swasembada Tbk (Erafone) - công ty con của Tập đoàn Erajaya tại Indonesia. Cửa hàng đầu tiên của thương hiệu này được khai trương vào cuối tháng 11/2022. 


Trong buổi họp báo, Đại diện MWG đã trình bày những kết quả kinh doanh ấn tượng của EraBlue.

Tính đến tháng 7/2024, chuỗi đã có 65 cửa hàng ở các khu vực vệ tinh thủ đô Jakarta, trong số đó có 37 cửa hàng size mini (size M, diện tích khoảng 280 - 320m2) và 28 cửa hàng size Supermini (size S, diện tích từ 180 – 220m2).

Theo chia sẻ từ Tập đoàn: "Điều đặc biệt là các cửa hàng EraBlue có doanh thu gần như gấp đôi so với một shop Điện máy Xanh có cùng diện tích tại Việt Nam. Cụ thể doanh thu các shop size M là 4 tỷ/tháng còn size S là 2,2 tỷ/tháng. Có thể nói, đội ngũ EraBlue đã kế thừa trọn vẹn những bài học kinh nghiệm tại Việt Nam, từ kinh nghiệm xác định điểm mở cửa hàng, thương lượng với chủ mặt bằng, quy trình xây dựng cửa hàng, cách sắp xếp quầy kệ trưng bày, hệ thống công nghệ IT vận hành, các dịch vụ sau bán cho đến văn hóa phục vụ, thậm chí quá trình vận hành tại Campuchia trước đây cũng mang lại những bài học quý báu để xây dựng lên một mô hình tối ưu và mang về kết quả vượt mong đợi".


Đáng chú ý, đại diện hai bên đã cùng thống nhất mục tiêu có lời ở cấp độ Công ty trước quý IV/2024 chỉ sau chưa đầy 2 năm xuất hiện. 

MWG cho biết sau Bách Hóa Xanh, EraBlue sẽ là cái tên tiếp theo mở hướng phát triển cho doanh nghiệp. Hai tập đoàn đặt mục tiêu đạt 100 cửa hàng EraBlue tại Indonesia vào cuối năm nay và đạt 500 cửa hàng vào năm 2027.

Theo đó, trung bình trong giai đoạn 2025-2027 sẽ có ít nhất 10 cửa hàng EraBlue được khai trương mỗi tháng. Khi về đích với 500 cửa hàng, đại diện 2 bên nói "không loại trừ khả năng sẽ lên sàn tại Indonesia sau thời điểm 2027". 


Theo đại diện của MWG, có nhiều lý do khiến cho niềm tin vào tương lai của EraBlue là có cơ sở:

Thứ nhất, thị trường bán lẻ điện tử, điện máy tại Indonesia hiện còn đang phân mảnh, chuỗi bán lẻ có số lượng cửa hàng lớn nhất cũng chỉ có khoảng 60 cửa hàng, trong khi nhu cầu là rất lớn.

Thứ hai, mặc dù Indonesia có nét giao thông tương đồng với Việt Nam, khách hàng chủ yếu di chuyển bằng xe máy, nhưng tất cả các chuỗi bán lẻ hiện đại đều mở ở trong các trung tâm thương mại. Ngược lại, mô hình EraBlue khá thân thiện, được mở trên các con đường giao thông đông đúc, điều này tạo điều kiện cho khách hàng có thể nhận diện và tiếp cận dễ dàng với cửa hàng ở khắp mọi nơi.

Thứ ba, dịch vụ giao hàng, lắp đặt các thiết bị điện tử tại đây khá sơ khai. Để mua một chiếc máy giặt, khách hàng phải chờ từ 7-10 ngày để giao hàng và lắp đặt, trong khi dịch vụ của EraBlue chỉ trong 4 tiếng. Văn hóa phục vụ, sự tận tâm vốn là thế mạnh của Thế Giới Di Động được áp dụng cho EraBlue đã giành được cảm tình lớn từ khách hàng Indonesia.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng đó là giá cả. Mặc dù chất lượng dịch vụ tương đương với mô hình hiện đại, mức giá của EraBlue chỉ tương đương với mô hình truyền thống.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Đức Tài cho biết bản thân ông rất vui mừng vì tìm được đối tác rất giống mình tại Indonesia, do đó ông tin những kế hoạch của EraBlue sẽ đạt được.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO của Công ty CP Thế Giới Di Động nói: “Mặc dù thời gian chỉ vỏn vẹn chưa đến 2 năm, chúng ta đã có những bước tiến dài và EraBlue còn rất nhiều triển vọng ở phía trước. Chúng tôi tin tưởng EraBlue sẽ giúp cho Thế Giới Di Động ghi dấu tên mình trên bản đồ bán lẻ khu vực và là niềm tự hào của Việt Nam khi tiến ra thị trường quốc tế”.