CHUYÊN TRANG QUAN HỆ CỔ ĐÔNG

engusEnglish

MWG 3 Năm Liên Tiếp Được Vinh Danh Trong Top 50 Doanh Nghiệp Phát Triển Bền Vững Tiêu Biểu

Ngày đăng: 06/08/2024 Lượt xem: 610

Ngày 02/08/2024, Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Thế Giới Di Động (MWG) lần thứ 3 vinh dự được nằm trong Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững tiêu biểu Việt Nam 2024 - Top 50 Corporate Sustainability Awards.

Ông Triệu Thanh Thinh - Trưởng Phòng Phát Triển Bền Vững - ESG đại diện MWG nhận Giải thưởng Top 50 Doanh Nghiệp Phát Triển Bền Vững do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh ngày 02/08/2024.

Đây là chương trình định kỳ hàng năm do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức, bình chọn cho cả 3 khối doanh nghiệp: doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp niêm yết và doanh nghiệp chưa niêm yết. Hội đồng Thẩm định của chương trình gồm các lãnh đạo đến từ Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư, Ngân hàng HSBC, PwC Việt Nam, Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế tuần hoàn (ICED), Schneider Electric Việt Nam, Talentnet, Mekong Capital.


Ghi nhận trên phản ảnh nỗ lực không ngừng nghỉ của cả tập đoàn trong hành trình này. Trong những năm gần đây, MWG chủ động đưa ra các sáng kiến và chủ động hợp tác với các bên nhằm triển khai những dự án nhằm đóng góp tích cực cho các hoạt động môi trường xã hội.

khía cạnh Môi trường (Environmental), MWG đã và đang triển khai các sáng kiến nhằm giảm thiểu sự tác động tiêu cực đến môi trường cũng như nâng cao nhận thức và kêu gọi sự chung tay của các bên liên quan trong chuỗi giá trị của mình. Các sáng kiến nổi bật có thể kể đến như Triển khai hệ thống năng lượng mặt trời áp mái trên các cửa hàng, Sử dụng túi phân huỷ sinh học, Kêu gọi các bên liên quan giảm thiểu nhựa, thu hồi và tái chế áp phích, băng rôn, triển khai chương trình thu gom pin cũ trên các siêu thị trên toàn quốc.

Song song đó, ở khía cạnh Xã hội (Social), Tập đoàn tích cực triển khai các hoạt động, dự án phát triển cộng đồng từ việc bảo vệ môi trường, hỗ trợ cộng đồng đến nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân: "Hành Trình Tâm An Thân Khang" khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 9000 người dân có hoàn cảnh khó khăn trên 18 tỉnh thành; chiến dịch “Quỹ Nụ cười AVAKids" tài trợ 5,5 tỷ đồng tương đương với 550 ca phẫu thuật điều trị cho các em nhỏ dị tật môi, hàm ếch, kết nối xây dựng Chuỗi Cung Ứng Bền Vững, Hợp tác với các bên nhằm mang những sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý đến tay người tiêu dùng.

Về khía cạnh Quản Trị (Governance), MWG thành lập Ban Phát Triển Bền Vững, được định hướng bởi Hội Đồng Quản Trị, công bố Báo Cáo Phát Triển Bền Vững theo tiêu chuẩn Sáng Kiến Báo Cáo Toàn Cầu (GRI), triển khai các hoạt động, hệ thống nhằm đảm bảo sự minh bạch trong kinh doanh.

Trong hành trình lan toả các giá trị Phát Triển Bền Vững, bên cạnh Top 50 Doanh Nghiệp Phát triển Bền vững Tiêu biểu Việt Nam”, MWG còn đạt được các thành tích như: “Top 20 Công Ty Có Chỉ Số Phát Triển Bền Vững cao nhất Việt Nam năm 2023”, “Top 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam năm 2023”, “Top 10 Doanh Nghiệp Quản Trị Công Ty Tốt Nhất 2023”.

Những sự ghi nhận nêu trên là nguồn động viên cho MWG nhằm cải tiến không ngừng quy trình vận hành công ty theo các tiêu chuẩn cao hơn, minh bạch và hiện đại hơn, hài hòa giữa lợi ích kinh tế với việc thực hiện trách nhiệm xã hội, cũng như cam kết hướng tới một tương lai bền vững - đóng góp vào mục tiêu chung NetZero 2050 của Việt Nam.