CHUYÊN TRANG QUAN HỆ CỔ ĐÔNG

engusEnglish

MWG lọt Top 20 Doanh nghiệp có chỉ số Phát Triển Bền Vững (VNSI) tốt nhất thị trường chứng khoán năm 2023

Ngày đăng: 31/07/2023 Lượt xem: 475

Vào ngày 17/07/2023, Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) đã chính thức công bố danh mục cổ phiếu thành phần của chỉ số Phát triển bền vững VNSI (Vietnam Sustainability Index), trong đó, MWG lần đầu tiên vinh dự được xếp vào top 20 cổ phiếu có chỉ số phát triển bền vững tốt nhất thị trường. Đánh giá này được thực hiện toàn diện dựa trên ba khía cạnh quan trọng là Môi trường (E), Xã hội (S) và Quản trị (G).

Tại Việt Nam, chỉ số Phát triển Bền vững (VNSI) do Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) phối hợp cùng Tổ chức Hợp tác Quốc tế CHLB Đức (GIZ) và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Việt Nam đã ra mắt vào tháng 7 năm 2017. VNSI được sử dụng để đánh giá các công ty niêm yết dựa trên hơn 100 tiêu chí, tuân theo các nguyên tắc của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) về quản trị doanh nghiệp và Tiêu chuẩn Toàn cầu về Báo cáo Phát triển bền vững (GRI).


Chương trình này được HOSE xây dựng với mục tiêu thúc đẩy hoạt động đầu tư trách nhiệm của các công ty niêm yết và đo lường hiệu quả đầu tư trên thị trường chứng khoán thông qua Chỉ số bền vững, nhằm tôn vinh những doanh nghiệp thể hiện sự bền vững trong hoạt động kinh doanh. Kết quả đánh giá được thực hiện bởi Công ty TNHH PwC Việt Nam, một bên thứ ba độc lập, đảm bảo tính chính xác và độ tin cậy cao.


Kết quả trên thể hiện một cách rõ ràng những nỗ lực kiên định và không ngừng nghỉ của tất cả thành viên trong MWG trong thời gian vừa qua, nhằm chuyển đổi Cam kết Phát Triển Bền Vững của công ty thành hiện thực, tạo ra tác động tích cực đối với cả Môi Trường và Xã Hội.