CHUYÊN TRANG QUAN HỆ CỔ ĐÔNG

engusEnglish

MWG Vinh Dự Có 3 Thương Hiệu Lớn Lọt Top 100 Thương Hiệu Giá Trị Nhất Việt Nam

Ngày đăng: 14/10/2024 Lượt xem: 41

Bảng xếp hạng được Brand Finance công bố thường niên sau quá trình thu thập dữ liệu, đánh giá và phân tích các hoạt động xây dựng thương hiệu kéo dài từ đầu năm. Giá trị thương hiệu được xác định từ chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI) và sức ảnh hưởng của thương hiệu. Theo đó, chỉ số BSI dựa trên 3 yếu tố gồm mức độ đầu tư vào tiếp thị để tạo ra lòng trung thành với thương hiệu, nhận thức của các bên liên quan về thương hiệu và hiệu suất kinh doanh.


Mỗi thương hiệu được Brand Finance ấn định chỉ số BSI trên thang điểm tối đa 100 và quy đổi xếp hạng tối đa AAA+, tương tự như xếp hạng tín dụng. Năm nay, cả ba thương hiệu của MWG đều xếp hạng AAA trong Top 100 Thương Hiệu Giá Trị Nhất 2024 với lần lượt các thứ hạng:  thegioididong.com (vị trí 36), Điện máy XANH (vị trí 39) và Bách hóa XANH (vị trí 42). Đặc biệt, Điện máy XANH được đánh giá cao với giá trị thương hiệu đạt 358 triệu USD và chỉ số sức mạnh thương hiệu ấn tượng, đạt 81,29 điểm. 



Kể từ năm 2015, các thương hiệu của MWG liên tục góp mặt trong bảng xếp hạng uy tín của Brand Finance, khẳng định vị thế và giá trị của tập đoàn trên thị trường Việt Nam và quốc tế. Trong 8 tháng đầu năm 2024, hai chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện máy XANH đã ghi nhận tổng doanh thu gần 58,9 nghìn tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, chuỗi Bách Hóa Xanh cũng có bước nhảy vọt với doanh thu lũy kế đạt 26,7 nghìn tỷ đồng, tăng gần 38% so với cùng kỳ.


Ba đại diện của các chuỗi thương hiệu thegioididong.com, Điện Máy XANH và Bách hoá XANH  nhận chứng nhận thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024.


Gần đây, MWG vừa được vinh danh ở hạng mục Top 3 Doanh nghiệp niêm yết nhóm vốn hóa lớn (Non-Financial Large Cap) có hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư (IR) được Định chế tài chính đánh giá cao nhất năm 2024. Ngoài thành tựu kinh doanh ấn tượng, MWG luôn đặt giá trị bền vững vào trọng tâm phát triển. Công ty không ngừng dành nguồn lực cho các hoạt động cộng đồng và ứng phó với biến đổi khí hậu. Các chương trình thúc đẩy lối sống xanh, giảm thiểu rác thải nhựa, hỗ trợ an sinh xã hội và hoạt động thiện nguyện được triển khai liên tục, nhằm lan tỏa thông điệp Phát Triển Bền Vững đến các bên liên quan và cùng chung tay xây dựng một tương lai bền vững hơn.


Brand Finance là tổ chức định giá thương hiệu đặt trụ sở tại London, Anh, có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn định giá và chiến lược thương hiệu, hiện diện tại hơn 20 quốc gia. Hàng năm, Brand Finance thực hiện định giá 70.000 thương hiệu trên thế giới cùng nhiều giao dịch tài sản vô hình trị giá hàng tỷ USD. Phương pháp đánh giá thương hiệu của Brand Finance tuân theo chuẩn ISO, IVSC và IASB được chấp nhận rộng rãi bởi các cơ quan quản lý toàn cầu.