CHUYÊN TRANG QUAN HỆ CỔ ĐÔNG

engusEnglish

Tham vọng của MWG vào năm 2023: Thống lĩnh thị trường trị giá 58 ngàn tỷ đồng

Ngày đăng: 04/07/2022 Lượt xem: 270

Tuy chỉ gần 8 tháng nhưng rất nhanh chóng, TopZone đã chính thức chạm tới cột mốc 50 cửa hàng với sự phủ sóng trên khắp các tỉnh thành. 



Tại sự kiện diễn ra vào ngày 18/6, ông Đoàn Văn Hiểu Em - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động đã chia sẻ về mục tiêu phát triển của TopZone trong tương lai như sau: "Xa hơn, chúng tôi đặt mục tiêu cùng TopZone đưa thị trường Việt Nam lên tầm cao mới, trở thành thị trường bán lẻ công nghệ, được công nhận từ phía Apple. Tôi kỳ vọng khi các sản phẩm Apple ra mắt ở Mỹ, cũng sẽ sớm có hàng tại Việt Nam.”



Bên cạnh đó, nhận được sự tin dùng và tình cảm của người tiêu dùng, TopZone đã chính thức khai trương đến 52 cửa hàng, trong đó có 2 cửa hàng APR cực xịn sò, trải dài trên các tỉnh thành trên khắp cả nước như TP. HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Kiên Giang, Cần Thơ, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu,... 


Với sự phát triển và lớn mạnh của hệ thống TopZone, ông Hiểu Em kỳ vọng rằng: “Với 200 cửa hàng TopZone cùng hơn 3.000 cửa hàng Thế Giới Di Động MWG kỳ vọng doanh thu các sản phẩm Apple vào cuối năm 2023 đạt 1 tỷ USD (khoảng 23 nghìn tỷ đồng), chiếm lĩnh 40% thị phần tại Việt Nam. Nếu tham vọng này được hiện thực hóa, MWG không chỉ là kênh bán hàng có thị phần lớn nhất Việt Nam mà còn trở thành nhà mua hàng có doanh số lớn nhất của Apple tại châu Á".



Hiện tại, doanh thu của nhóm hàng Apple tại MWG đang được ghi nhận tốc độ tăng phi mã qua mỗi năm. Thế Giới Di Động đạt 230 triệu USD (khoảng 5.3 ngàn tỷ đồng) trong năm 2022. Đến năm 2021, dù chỉ có thêm 20 cửa hàng TopZone nhưng doanh thu tăng gần gấp đôi, đạt 450 triệu USD (khoảng 10.4 ngàn tỷ đồng). Dự kiến cuối năm 2022, chuỗi bán lẻ sẽ đạt 650 triệu USD (khoảng 15 ngàn tỷ đồng) và kỳ vọng sẽ cán mốc 1 tỷ USD (khoảng 23 ngàn tỷ đồng) vào năm 2023 sắp tới.



Ngoài ra, tổng doanh thu của các sản phẩm Apple tại Việt Nam vào cuối 2023 được ước tính sẽ đạt từ 2.2 - 2.5 tỷ USD (khoảng 51 ngàn - 58 ngàn tỷ đồng). Trong đó, TopZone (MWG) dự kiến mang về 1 tỷ USD (khoảng 23 ngàn tỷ đồng). Đây sẽ là cơ sở để thị trường Việt Nam được Apple ghi nhận là thị trường tiềm năng cấp 1 sánh ngang với Singapore, Thái Lan. 


Đến ngay các chi nhánh TopZone để trải nghiệm mua sắm tuyệt hảo và nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn nhân sự kiện đặc biệt này nhé!