CHUYÊN TRANG QUAN HỆ CỔ ĐÔNG

engusEnglish

"Tìm lại nụ cười" với hoạt động đầy ý nghĩa của AVAKids, khám sàng lọc và phẫu thuật cho hàng trăm ca dị tật môi

Ngày đăng: 10/10/2022 Lượt xem: 654


Sau chương trình thăm khám hồi tháng 6 tại TP.HCM, Quỹ Nụ cười AVAKids vừa phối hợp cùng Operation Smile Vietnam ghé thăm vùng cao Sơn La, tiếp tục khám cho 130 trẻ dị tật môi - hàm ếch từ các tỉnh lân cận đổ về đây. 80 trẻ đủ tiêu chuẩn sức khỏe đã được làm hồ sơ bệnh án, khám sàng lọc và xét nghiệm để bước vào đợt phẫu thuật kéo dài từ 23/9 đến 27/9 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La.


Song hành cùng Quỹ Nụ cười AVAKids dịp này là hàng trăm tình nguyện viên y tế đến từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba và Bệnh viện E Hà Nội. Đích thân ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Công ty CP Thế Giới Di Động (sở hữu thương hiệu AVAKids) cùng đoàn đại diện cũng bay từ TP.HCM ra đây, thăm hỏi các bệnh nhi và gia đình.


Sau 2 tiếng đồng hồ, những em bé đầu tiên hết thuốc mê đã được đưa ra khỏi phòng mổ với đôi môi dần được chữa lành, băng gạc bảo vệ vết khâu.

Thế Giới Di Động nói chung và AVAKids nói riêng vốn triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện, cam kết kinh doanh bền vững không tách rời với trách nhiệm xã hội nhiều năm nay. Năm 2022, Quỹ Nụ cười AVAKids ra đời như một cơ duyên ý nghĩa, nối dài hành trình xuất phát từ trái tim, tìm lại nụ cười rạng rỡ cho rất nhiều trẻ em và cả nụ cười mãn nguyện cho các gia đình khó khăn.


Đồng hành cùng AVAKids, đại diện Operation Smile Vietnam cho biết 550 ca phẫu thuật này có ý nghĩa to lớn khi chiếm tới 1/4 số ca mổ mà tổ chức kêu gọi thực hiện được mỗi năm. Hàng năm có khoảng 3.000 em bé ở Việt Nam sinh ra với dị tật hở môi - hàm ếch, cần được các nguồn lực xã hội hỗ trợ để thay đổi cuộc đời.