CHUYÊN TRANG QUAN HỆ CỔ ĐÔNG

engusEnglish

Trao đổi kinh nghiệm giữa lãnh đạo Tập đoàn Erajaya và Grandlucky với Bách hóa Xanh

Ngày đăng: 19/12/2023 Lượt xem: 873

Ngày 11/12 – 12/12, đoàn lãnh đạo cấp cao của tập đoàn Erajaya và Grandlucky, Indonesia đã có chuyến thăm hai ngày tới trụ sở MWG. Erajaya là tập đoàn phân phối và bán lẻ số 1 tại Indonesia, đây cũng là đối tác của Thế Giới Di Động trong liên doanh Erablue chuyên bán các sản phẩm điện thoại, điện máy tại xứ sở vạn đảo. Tại Indonesia, liên doanh thuộc tập đoàn Erajaya là đơn vị vận hành chuỗi Grandlucky, mô hình bán lẻ omni-channel các mặt hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm và hàng tạp hóa cho gia đình với diện tích từ 2.000 – 4.000 m2. Grandlucky hiện có 9 siêu thị hoạt động tại Indonesia. Chính vì thế, tâm điểm trong buổi gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm của Erajaya và Grandlucky chính là Bách hóa Xanh (“BHX”).

Đoàn cấp cao phía Erajaya có sự tham dự của chủ tịch tập đoàn – ông Budiarto Halim và các lãnh đạo của Grandlucky; còn đại diện phía MWG là chủ tịch tập đoàn - ông Nguyễn Đức Tài và CEO Bách Hóa Xanh – ông Phạm Văn Trọng. Vốn cùng tham gia trong một liên doanh, Erajaya xem MWG vừa là cộng sự, vừa là đối tác tin cậy có thể trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, đặc biệt mô hình BHX gần đây đang cho thấy những tín hiệu tích cực. Doanh thu bình quân trên mỗi cửa hàng BHX đã liên tục cải thiện từ mức 1,3 tỷ đồng giai đoạn đầu năm 2023 lên mức 1,7 tỷ đồng vào tháng 10, bất chấp xu hướng tiêu dùng tiết kiệm của người dân trong bối cảnh thu nhập và việc làm kém khả quan. Chiến lược của Công ty là tập trung nâng cao sản lượng và đảm bảo chất lượng ổn định để biến thực phẩm tươi sống thành điểm đến thu hút khách hàng tại BHX. Nhờ đó, sản lượng tiêu thụ hàng tươi tại BHX và số lượng khách đến mua sắm hàng ngày trong quý 4 liên tục tăng trưởng tích cực, đạt mức gần gấp đôi so với đầu năm.


Đoàn lãnh đạo Erajaya và Grandlucky đã dành phần lớn thời gian ghé thăm các cửa hàng Bách hóa Xanh tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, trong đó tập trung tìm hiểu về các mô hình cửa hàng, cách thức trưng bày và trải nghiệm hướng tới khách hàng, chuỗi cung ứng và quản lý tồn kho… Tập đoàn của đất nước vạn đảo đánh giá cao sự tinh gọn và hiệu quả của chuỗi Bách hóa Xanh đồng thời khẳng định hai bên đã có nhiều chia sẻ hữu ích để tiếp tục cải tiến vận hành và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Công ty CP Thương mại Bách Hóa Xanh, thành lập năm 2015 là công ty thuộc tập đoàn MWG đang vận hành chuỗi cửa hàng minimart Bách Hóa Xanh (“BHX”) với khoảng 1.700 điểm bán, tập trung tại 25 tỉnh thành khu vực phía Nam. BHX hiện là chuỗi minimart đứng đầu về doanh thu trên mỗi điểm bán và nằm trong Top 3 chuỗi bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam về số lượng cửa hàng và tổng doanh thu.

PT Mitra Belanja Anda ("MBA") là liên doanh giữa công ty con của Erajaya là Erajaya Food & Nourishment ("EFN") với PT Perjuangan Anak Muda ("PAM") để vận hành chuỗi siêu thị Grandlucky. MBA đã thành lập và vận hành 9 siêu thị GrandLucky ở Bali và Jakatar, tập trung vào sản phẩm địa phương chất lượng.