Là doanh nghiệp bán lẻ, MWG hiểu rõ tác động của túi nilon đối với môi trường và không ngừng tìm kiếm giải pháp tối ưu để giảm thiểu và thay thế bằng bao bì thân thiện hơn. Hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, MWG triển khai các giải pháp nhằm quản lý và hạn chế việc sử dụng túi nilon ở các chuỗi cửa hàng, góp phần xây dựng một hệ sinh thái tiêu dùng xanh và giảm thiểu tác động đến môi trường sống.
Trong năm 2022, MWG đã triển khai hệ thống ERP nhằm quản lý hiệu quả việc sử dụng túi nilon và xây dựng mục tiêu giảm thiểu cụ thể cho từng chuỗi cửa hàng. Đến nay, 100% bao bì tại Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đã chuyển sang sử dụng túi nhựa PP thân thiện với môi trường – loại bao bì có thể được thu gom và tái chế. Trong khi đó, Bách Hóa Xanh sử dụng túi nhựa sinh học tự phân hủy, với thời gian phân hủy tự nhiên khoảng 6 tháng. Ngoài ra, hệ thống Bách Hóa Xanh tại TP. Hồ Chí Minh cũng đã giới thiệu các dòng túi tái sử dụng thân thiện với môi trường, kêu gọi khách hàng cùng hành động nhằm giảm thiểu túi nilon khó phân hủy và hướng đến loại bỏ rác thải nhựa dùng một lần.
Đến năm 2024, các chuỗi cửa hàng mới như Topzone và Thegioididong Luxury đã chuyển đổi sang sử dụng túi giấy, góp phần giúp giảm rác thải nhựa. Bên cạnh đó, Bách Hóa Xanh đã cho ra mắt Túi xanh với thông điệp “Nói không với túi nilon, cùng Bách Hóa Xanh bảo vệ môi trường”. Chương trình được nhân rộng trên toàn hệ thống cửa hàng Bách Hóa Xanh từ tháng 7/2024. MWG cũng triển khai các chương trình khuyến mãi tặng túi vải nhằm khuyến khích tiêu dùng bền vững và nâng cao nhận thức cộng đồng về tác hại của nhựa dùng 1 lần, từ đó hướng tới mô hình kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.
Sang đến năm 2025, MWG vẫn cho thấy sự nỗ lực không ngừng khi áp dụng mẫu bao bì mới in 1 mặt - 1 màu cùng thông điệp về môi trường tại hệ thống cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh. Hành động này giúp giảm thiểu mực in công nghiệp vốn tiềm ẩn những nguy hại đến sức khoẻ con người, đồng thời giảm thiểu chi phí sản xuất bao bì cho doanh nghiệp.
MWG tin rằng, với sự chung tay của cộng đồng và khách hàng, từng thay đổi nhỏ hôm nay sẽ góp phần tạo nên một tương lai xanh và bền vững hơn cho thế hệ mai sau.