CHUYÊN TRANG QUAN HỆ CỔ ĐÔNG

engusEnglish

Thế Giới Di động thử nghiệm mô hình kinh doanh mới: “Mô hình Cộng tác viên”

Ngày đăng: 05/07/2022 Lượt xem: 453


Thế Giới Di Động vừa lên kế hoạch cho một mô hình kinh doanh mới có tên "Mô hình Cộng tác viên". Mô hình này mang đến một số lợi ích cho các cửa hàng nhỏ lẻ trên khắp cả nước đang kinh doanh thiết bị điện tử sẽ có cơ hội hợp tác cùng TGDĐ và Điện máy XANH với vai trò "tư vấn viên" và nhận mức chiết khấu phù hợp.



Hiện tại Việt Nam đang có khoảng 20.000 - 30.000 cửa hàng nhỏ lẻ đang kinh doanh các mặt hàng điện thoại, điện máy. Các cửa hàng nếu có mặt bằng và bảng hiệu, đều có thể đăng ký để trở thành cộng tác viên để kinh doanh cùng Thế Giới Di Động.


Bên cạnh đó, Thế Giới Di Động sẽ thẩm định thông tin đại lý với mức chiết khấu dành cho các đại lý nhỏ lẻ từ 5 - 20%. Ví dụ, mức chiết khấu cho một chiếc điện thoại đang có giá 9.52 triệu đồng có thể là 952.000 đồng, tương đương 10%.


Đối với mô hình này, các đại lý sẽ đóng vai trò tư vấn thông tin cho sản phẩm của Thế Giới Di Động và giúp cho khách hàng chọn mua được sản phẩm phù hợp nhất với mong muốn của mình. Khi khách hàng đồng ý mua, mọi thao tác còn lại sẽ do phía công ty thực hiện.



Lợi ích khi tham gia vào mô hình này cho các cửa hàng nhỏ lẻ như: không cần phải bỏ vốn, không lo về vấn đề hàng tồn kho. Đối với người tiêu dùng, họ sẽ có thể mua được các sản phẩm chất lượng chính hãng với giá được niêm yết rõ ràng trên trang web Thế Giới Di Động. Bên cạnh đó, học còn được hưởng các chính sách bán hàng và bảo hành bao gồm cả việc trả góp tiếp cận thông qua đại lý.



Với mô hình này, quan điểm của chúng tôi là mình có thể lời ít đi một chút, san sẻ cho cộng tác viên và khách hàng, thì mới có thể xâm chiếm 20% thị phần đó", ông Đoàn Văn Hiểu Em giải thích rõ hơn.



Ngoài ra, mô hình này đã được triển khai ở Bà Rịa – Vũng Tàu, nhận được sự tham gia của khoảng hơn 10 cửa hàng nhỏ lẻ bán điện thoại và đã thu lại kết quả khả quan. Đây sẽ là bước đà để doanh nghiệp triển khai mô hình kinh doanh mới này ở quy mô lớn trong tương lai, với tâm thế thử nghiệm. Vì thế, Thế Giới Di Động không đặt ra chỉ tiêu doanh thu hoặc lợi nhuận mà chỉ có chỉ tiêu làm sao để thu hút số lượng cộng tác viên cho các cửa hàng offline của mình.


Bạn nghĩ sao về kế hoạch của Thế Giới Di Động và CEO MWG?